[x] ปิดหน้าต่างนี้
IT KWS CENTER
 .::ยินดีต้อนรับเข้าสู่ครอบครัวฟ้าแสด::. .
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป 
IP ของคุณคือ 3.238.88.35  
  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมร่วมกับวิธีการทางประวัติศาสตร์ เรื่อง ชาติพันธุ์ 4 เผ่าไทศรีสะเกษ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เจ้าของผลงาน : นางสุกัญญา วาศรี
อังคาร ที่ 16 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564
เข้าชม : 163    จำนวนการดาวน์โหลด : 38 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง : รายงานผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมร่วมกับวิธีการทางประวัติศาสตร์เรื่อง ชาติพันธุ์ 4 เผ่าไทศรีสะเกษ กลุ่มสาระการเรียนรู้                           สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมสาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้ศึกษา : นางสุกัญญา วาศรี ตาแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชานาญการพิเศษ อาเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ
ปีที่วิจัย : 2562
              บทคัดย่อ
                           การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมร่วมกับวิธีการทางประวัติศาสตร์ เรื่อง ชาติพันธุ์ 4 เผ่าไทศรีสะเกษ ตามเกณฑ์ที่กาหนด 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมร่วมกับวิธีการทางประวัติศาสตร์ เรื่อง ชาติพันธุ์ 4 เผ่าไทศรีสะเกษ 3) เพื่อประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติมร่วมกับวิธีการทางประวัติศาสตร์ เรื่อง ชาติพันธุ์ 4 เผ่าไทศรีสะเกษ และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมร่วมกับวิธีการทางประวัติศาสตร์ เรื่อง ชาติพันธุ์ 4 เผ่าไทศรีสะเกษ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 โรงเรียนขุนหาญวิทยา-สรรค์ จานวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ หนังสืออ่านเพิ่มเติม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และแบบสอบถามความพึงพอใจ ซึ่งแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มีค่าความยากง่ายระหว่าง 0.25–0.76 และมีค่าอานาจจาแนกระหว่าง 0.25–0.93 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.86 และแบบประเมินความพึงพอใจ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.88 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test dependent samples)
                           ผลการวิจัย พบว่า 1) ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมร่วมกับวิธีการทางประวัติศาสตร์ เรื่อง ชาติพันธุ์ 4 เผ่าไทศรีสะเกษ มีประสิทธิภาพ 84.13/85.31 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กาหนดไว้ 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมร่วมกับวิธีการทางประวัติศาสตร์ เรื่อง ชาติ-พันธุ์ 4 เผ่าไทศรีสะเกษ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) คุณลักษณะ อันพึงประสงค์ของนักเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติมร่วมกับวิธีการทางประวัติศาสตร์ เรื่อง ชาติพันธุ์ 4 เผ่าไทศรีสะเกษ อยู่ในระดับมากที่สุด (

ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ทางคณิตศาสตร์ร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยา เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 27/ก.พ./2564
      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ด้วยกระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม เรื่องเซลล์และหน้าที่ของเซลล์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 26/ก.พ./2564
      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยการสร้างสรรค์เป็นฐานสู่ชุมชน (CBL plus) เพื่อเสริมสร้างทักษะความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 26/ก.พ./2564
      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาตามแนวทฤษฎีการสร้างความรู้ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 26/ก.พ./2564
      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา เพื่อส่งเสริม ความคิดสร้างสรรค์ ด้วยกระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม เรื่อง ความน่าจะเป็น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 23/ก.พ./2564


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ nps_a@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

กล้วยไม้กล้วยไม้มีดอกช้าฉันใด การศึกษาเป็นไปเช่นนั้น
แต่ออกดอกคราวใดงานเด่น งานสั่งสอนปลูกปั่นเสร็จแล้วแสนงาม

@2010-2011 under GNU General Public License Design&Applied by KWS ICT CENTER